Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Lời khuyên hữu ích khi chọn quán café làm nơi làm việc

Trong thế giới phẳng ngày nay, thói quen làm việc tại quán café đã trở thành một xu hướng “thời thượng”. Thoạt nghe thì rất hấp dẫn “wiffi miễn phí, môi trường mở, không gò bó và café ngon luôn sẵn sàng”.
  
      Hầu hết các quán cafe đều có sẵn wifi miễn phí, biến chúng thành một nơi lý tưởng để bạn làm việc từ xa. Tuy nhiên chúng cũng có những quy tắc nhất định mà bạn nên tuân theo khi làm việc tại một quán cafe. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các cách giúp bạn tuân thủ những quy tắc trong một quán cafe trong khi vẫn làm việc hiệu quả:


      Xác định đúng tâm lý đến là để làm việc chứ không phải thư giãn:

      Làm việc tại quán café  là một hình thức tuyệt vời cho những ai không thích sự gò bó, không thích ngày nào cũng phải ngồi đủ 8 tiếng nơi công sở. Nhất là những freelancer. Họ có thể vừa làm vừa xem tivi, nghe nhạc, chơi game, chat chit với bạn bè. Tuy nhiên một thực tế là rất nhiều người khi đã vào quán thì công việc là chuyện nhỏ, giải trí mới là chuyện lớn. Có thể mục đích ban đầu là công việc, nhưng chính môi trường quán café đã đảy họ rời xa mục đích ban đầu. Vì không có người quản lý, không chịu sức ép, họ dần trở nên lười biếng, gặp một chút trục trặc về ý tưởng, rắc rối là họ lại tìm cách thư giãn hay vì phải đầu tư suy nghĩ ngồi làm việc tại văn phòng. Do đó việc xác định cho mình một tâm lý đến là để làm việc trước sẽ giúp cho bạn tránh xa đà vào những  thú vui quán xá để không làm công việc bị ảnh hưởng.

      Hãy tìm cho mình một chỗ ngồi tốt:

      Điều đầu tiên để có một không gian làm việc hiệu quả là chỗ ngồi. Nếu có ý định làm việc ở một quán café thì không nên chọn những vị trí trung tâm, gần cửa ra vào hoặc của sổ. Những chỗ đó lượng người qua lại quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sự tập trung vào công việc của bạn. Hơn nữa khi bạn làm việc cũng không thích mình trở thành trung tâm của mọi ánh mắt nhìn, xoi mói. Lời khuyên ở dây là bạn nên chọn những chỗ ở góc, hoặc nếu có thể là những chỗ tĩnh tại nhất trong quá. Nếu quán có 2 tầng thì lời khuyên là bạn hãy nên lên trên tầng 2 để chọn chỗ làm việc sẽ thoáng đãng mà tĩnh tại hơn. Ngoài ra khi bạn làm việc lâu thì máy của bạn cần phải duy trì năng lượng. do đó ngồi ở góc tường thì thương sẽ có những chỗ gắn ổ cắm sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong việc sạc laptop và không cần phải di chuyển nhiều.

      Hãy cư xử như mình là khách:

      Dù sao thì quán café cũng là chốn công cộng do vậy việc bạn coi như là chốn riêng của bạn sẽ là một điều không mấy đẹp trong mắt những người khác. Không nên hò hét và nói chuyện quá to để làm ảnh hưởng đến không gian của người khác. Vì chắc hẳn bản thân mình cũng không thích thú gì khi ngồi làm việc bên cạnh là một vị khách nói không ngừng và cử trỉ làm ảnh hưởng đến người khác.

      Hãy biết cách  bảo quản đồ đạc cá nhân một cách tốt nhất:
  
      Lời khuyên ở đay là bạn chỉ nên mang những thứ đồ dung cá nhân thật nhỏ gọn để dễ để mắt tới chúng. Thường chỉ cần một chiếc laptop để làm việc, một quyển vở ghi note, một chiếc điện thoại, một tai nghe để bạn có thể nghe những bản nhạc mà mình yêu thích trong lúc làm việc. Đặc biệt là khi nhạc ở quán café làm bạn mất tập trung hay môi trường bên cạnh ồn ào khi khách hàng nói chuyện với nhau. Để đồ đạc của bạn ở nơi mà có thể dễ trông coi nhất. Nếu không dùng thì nên để vào trong balo hoặc túi xách để tránh xao nhãng gây quên và mất đồ đạc.
  
      Sử dụng tường lửa hoặc dung mạng riêng ảo (VPN):

      Do tính tiện lợi của mạng wifi, hầu hết các quán café đã lắp đặt hệ thống mạng wifi để khách hàng có thể dùng miễn phí. Mục đích nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng.
  
      Tuy nhiên có một khuyết điểm lớn mà người dùng ít chú ý khi truy cập internet bằng mạng công cộng này. Chính là tính bảo mật thông tin cá nhân.  người sử dụng mạng wifi công cộng không hề biết rằng họ dễ bị đánh cắp dữ liệu, tài khoản và bị lừa đảo. Lời khuyên ở đây là bạn nên dung phần mềm tường lửa để chặn các xâm nhập bất hợp pháp hoặc dung mạng riêng ảo (VPN). Chúng có tác dụng tạo kênh mã hóa an toàn cho laptop, lướt web ẩn danh, bảo mật cho việc lướt web thông qua hotspot vv. Sẽ giúp bạn bảo mật những thông tin của mình một cách an toàn hơn và tránh việc để lộ rò rỉ những thông tin quan trọng liên quan đến cá nhân hoặc công ty.

      Hãy mua thứ gì đó:

      Điều này trở nên quá rõ ràng. Các quá café không phải là một tổ chức từ thiện cho nơi bạn làm việc. Họ đang kinh doanh và bán sản phẩm của họ. Chắc hẳn bạn không phải là một người quá keo kiệt để vào quán café với một cốc nước lọc rồi ngồi lỳ trong đó cả ngày chứ. Hãy mua một cái gì đó hay thậm chí là một ít tiền boa cho cô nàng phục vụ xinh đẹp. Cô ấy sẽ vô cùng thân thiện và chào mừng bạn nếu bạn thể hiện mình là một khách hàng đáng yêu như thế. Đó là một hành động bình thường nhưng bạn sẽ nhận thêm được rất nhiều gợi ý hay ho hoặc một mối quan hệ giá trị nào đó.

      Thay đổi với những không gian thú vị:

      Thay vì mỗi lần làm việc cố định ở một quán café, hãy thường xuyên thay đổi chúng. Điều này sẽ giúp bạn tránh cảm giác ngột ngạt của các thói quen cũ mà bạn đang cố gắng thay đổi.

      Tương tác và gặp gỡ với nhiều người bạn mới:

      Điều này nghe có vẻ trái ngược với những lời khuyên ở trên đã đề cập. Nhưng ở một chừng mực nào đó bạn biết đấy cũng có nhiều người đến quán café để làm việc và việc bắt chuyện cũng như trao đổi với một ai đó bên cạnh bạn sẽ mang lại cho bạn những ý tưởng sáng tạo mới, các quan điểm khác nhau trong cùng một vấn đề hoặc sự kết nối thú vị sẽ là một cái gì đó tuyệt vời khơi nguồn cảm hứng cho bạn.

       Qủa thật cách làm việc kiểu freeland này đã trở thành xu hướng mới bây giờ. Ngay cả những văn phòng tuyệt vời nhất đôi khi bạn vẫn có thể bị rơi vào vòng xoáy của các thói quen và chính sự lặp lại đều đều này là kẻ thù của sáng tạo. Thay đổi môi trường hiện đang có của bạn, đơn giản chỉ trong một ngày thôi cũng đủ để tạo cho bạn một cảm giác tươi mới hơn, từ đó kích thích sự sáng tạo và nguồn cảm hứng trong bạn. tôi không khuyên bạn nên thường xuyên làm việc tại các quán café nhưng đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn khám phá nếu đó chỉ là từ 1 đến 2 ngày trong tháng. Hy vọng những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn có thể làm việc hiệu quả hơn khi đang có ý định chọn một quán café làm điểm dừng cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét